Bạn cần chuẩn bị gì để bảo vệ gia đình trước đại dịch Covid 19

Bạn cần chuẩn bị gì để bảo vệ gia đình trước đại dịch Covid 19

 Đại dịch Covid 19 đang bùng phát dữ dội ở Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, chúng ta có thể làm gì để bảo vệ chính mình và người thân 

  1. Tiêm vaccin: 

    Hiện tại thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành tiêm vacccin cho trẻ 12 tuổi trở lên và người lớn, phụ nữ mang thai trên 13 tuần, việc này góp phần tạo ra miễn dịch trong cộng đồng dân cân, làm giảm khả năng bị nhiễm bệnh cũng như khả năng bị nặng lên nếu chẳng may bạn bị nhiễm bệnh Covid. Nghiên cứu cho thấy tỉ lệ người bị Covid trở nặng xảy ra ở phần lớn hầu hết người chưa tiêm vaccin. Hơn nữa do sự biến đổi của biến chủng Covid nên trong tương lai sau khi chúng ta đã tiêm đủ 2 mũi có nhiều khả năng sẽ tiêm nhắc lại để đối phó với các biến chủng mới, vậy nên bạn cũng đừng quá câu toàn với loại vaccin mà bạn sẽ tiêm, bởi lẽ nhưng vaccin đang lưu hành ở Việt Nam hiện nay đều là những loại vaccin tốt đã được nghiên cứu, thử nghiệm và chứng minh tính hiệu quả cũng như an toàn. Vaccin sớm nhất là vaccin tốt nhất.

  2. Biện pháp 5K: 

    Sẽ không cần nói nhiều về biện pháp này bởi ai trong chúng ta cũng đã biết quá rõ từ khi những đợt dịch Covid trước xuất hiện, việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách, khai báo y tế và không tụ tập đông người là những biện pháp căn bản nhất để bảo vệ chính bạn và cộng đồng, đừng bao giờ quên điều này.

  3. Tăng cường tập thể dục tại nhà: 

    Do tình hình dãn cách chúng ta không thể ra công viên hay đến phòng tập nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tập tại nhà với các bài tập thể dục cơ bản, hoặc lên xuống cầu thang, đi lại trong nhà, điều này sẽ giúp các mạch máu trong cơ thể bạn được lưu thông tốt hơn cũng như hệ miễn dịch đề kháng của bạn hoạt động tốt hơn, giúp phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

  4. Ăn uống điều độ hợp lý, giúp duy trì cân nặng lý tưởng, chỉ số BMI phù hợp.
     

    Việc ăn uống hợp lý đặc biệt các thực phẩm giàu vitamin như rau củ, trái cây sẽ giúp tăng cường sức đề kháng. Một ly nước cam hay nước chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung vitamin C và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Give a Comment

Đặt hẹn khám với bác sĩ Lê Đình Thivui lòng bấm vào đây
+